10 sai lầm khi tập gym bạn nên biết

sai lầm khi tập gym

Việc tâp gym không chỉ đơn giản chỉ tập luyện với các dụng cụ tập gym làm tiêu hao thể chất, sức lực. Nếu bạn không có những kiến thức cơ bản tập gym, bạn sẽ bỏ lỡ bao công sức mà chẳng được kết quả mấy tốt. Sau đây Hypebeast Store cung cấp cho bạn các sai lầm dễ gặp khi đi tập gym.

Chờ các đồ dụng cụ tập luyện gym

Trung tâm sẽ luôn có những giờ cao điểm mà lượng hội viên đến tập đông. Khó tránh khỏi việc có những lúc bạn đến tập. Có quá đông hội viên cùng tập một bài tập, sử dụng cùng thiết bị. Việc chờ đợi thiết bị sẽ làm cơ bắp đang nóng của bạn nguội đi. Làm như vậy sẽ không mang lại kết quả cao cho việc tập luyện. Lời khuyên nên chuyển ngay qua tập động tác và thiết bị khác cùng một nhóm cơ. Có nhiều loại thiết bị cũng như động tác cho cùng 1 nhóm cơ, vì vậy hãy luôn có phương án dự phòng để thay đổi nhé.

Bỏ qua phần khởi động cơ bản

sai lầm khi tập gym
Gây tổn thương không đáng có

Do không có nhiều thời gian, nhiều người thường bỏ qua phần khởi động làm nóng. Điều này dẫn đến sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến trấn thương khi tập luyện. Khởi động làm nóng giúp cơ bắp nóng dần, cơ thể sẵn sàng bước vào những bài tập. Nó còn mang lại hiệu quả cao hơn cho việc tập luyện.

Không có kế hoạch tập luyện chuẩn mực

Đến phòng tập mà không có kế hoạch tập luyện. Chẳng khác như đi siêu thị mà không có danh sách mua sắm. Làm mất thời gian không cần thiết lang thang trong phòng tập. Chúng ta nên lên kế hoạch trước về các nhóm cơ sẽ tập trong ngày, rồi đến cái bài tập. Sau cùng là phân bổ số hiệp tập hợp lý với mục tiêu và quỹ thời gian.

Tập Cardio trước những bài tập nặng

sai lầm khi tập gym Tập Cardio rất quan trọng. Nhưng nó có thể gây bất lợi khi thực hiện sai thời điểm. Chạy bộ 30 phút trước những bài tập nặng như Squats có thể làm tăng nhịp tim. Dẫn đến sự mệt mỏi, cơ bắp không phát triển, có thể dẫn đến chấn thương. Vì vậy ta nên tập các bài tập gym chính trước sau đó hãy tập Cardio.

Luôn dùng đồ tập gym cùng 1 loại máy, số hiệp, số lần

Luôn tập cùng một loại máy, một động tác dẫn đến sự nhàm chán. Không mang lại kết quả cao cho việc tập luyện. Thói quen tập nên thay đổi mỗi vài tuần. xen kẽ các bài tập hoặc thay đổi số hiệp, số lần tập và thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Không canh thời gian nghỉ ngơi giữa hiệp

Việc không canh thời gian nghỉ ngơi làm lãng phí thời gian quý báu của mỗi người. Thường thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp của ta chỉ nên từ 1-2 phút tùy thể trạng mỗi người. Nó sẽ giúp cơ bắp không bị nguội đi giữa các hiệp. dẫn đến kết quả cao trong tập luyện, giúp ta tiết kiệm thời gian.

Quên mang theo nước uống

sai lầm khi tập gymMặc dù có vẻ tầm thường nhưng việc quên mang theo nước ảnh hưởng rất lớn đến buổi tập. Khi khát ta phải đi tìm nước uống dẫn đến lãng phí thời gian giữa các bài tập. Hơn nữa rời khỏi dụng cụ tập gym có thể người khác sẽ lấy dùng nếu phong đông. Bên cạnh đó việc mất nước cũng mang lại kết quả không tốt. Để cho việc tập luyện không bị ngắt quãng, hãy mang theo chai nước riêng.

Luyện tập quá sức

Đây là một lỗi thương thấy ở những người tập thể hình. Họ nghĩ là tập 30 đã đủ rồi, nhưng nếu nhân đôi lên tập 60 phút thì kết quả của sẻ gấp đôi. Nhưng sự thật không như vậy, điều này là hoàn toàn sai.

Có thể tập cường độ cao trong thời gian ngắn, hoạt tập lâu với cường độ thấp và vừa phải. Tập quá lâu, quá sức gây tổn thương đến cơ. Ảnh hưởng đên cơ gây đau nhứt những ngày sau đó. Khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không thể tập tiếp. Xem như mục đích của bạn đã không thành.

Hãy tập thật chăm chỉ nhưng nên quy định thời gian tập mỗi vùng cơ tại mức từ 20-30 phút. Dùng các dụng cụ tập gym phù hợp với các bài tập.

      Luyện tập chưa hết sức

sai lầm khi tập gymPhải thúc đẩy cơ bắp phát triển hơn. Bạn cần phải tập luyện vùng cơ đó cho tới khi không thể cố thêm được nữa. Như thế thì lúc đó, não bộ mới nhận được tín hiệu từ vùng cơ. Sản sinh thêm cơ bắp để thích nghi với các lượt tập sắp đến.

Mục đích xuyên suốt khi luyện tập nhằm bắt vùng cơ nhất định nào đó hoạt động liên tục nhiều nhất . Đây được gọi như luyện tập tới khi mệt nhoài. Có như thế, sẽ không có nhiều thời gian để nói chuyện, ghi nhớ vào chuyện khác. Chính số lượng và chất lượng bài tập là điều nên hướng đến. Chứ không phải bạn tiêu tốn bao nhiêu thời gian cho các dụng cụ tập gym trong phòng tập. Hãy tập thật siêng năng, cơ bắp chắc chắn sẽ lên.

      Ăn rất nhiều trong một bữa

 

Quá quan tâm đến việc nạp calories sẽ không đủ. Cần phải chú ý đến tỉ lệ, Những chất vi lượng, số lượng bữa ăn hàng ngày nữa. Cũng cần phải tiêu thụ nhiều calories, để có thể tăng số lượng cơ bắp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *